Triển khai đánh giá, xếp loại HT, PHT, GV cấp THCS và THPT năm học 2015-2016 theo Chuẩn
Lượt xem:
Căn cứ Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ban hành Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi tắt là trường trung học); Công văn số 430/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 26/01/2010 của GDĐT về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại HT trường trung học theo Thông tư 29/2009/TT-BGDĐT; Công văn số 1962/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 14/4/2010 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn tổ chức triển khai áp dụng đánh giá HT trường trung học theo Chuẩn;
Căn cứ Công văn số 630/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 16/2/2012 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn đánh giá, xếp loại phó hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông và phó giám đốc TTGDTX (gọi tắt là Công văn số 630/BGDĐT-NGCBQLGD);
Căn cứ Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS, THPT; Công văn số 660/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại giáo viên trung học theo Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT;
Nhằm đảm bảo đúng quy định, dân chủ, cồng khai, công bằng, khách quan, thực chất, Sở GDĐT hướng dẫn các đơn vị tổ chức đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trường trung học năm học 2015-2016 theo Chuẩn. Cụ thể như sau:
I. Quy trình đánh giá, xếp loại hiệu trưởng
Quy trình đánh giá, xếp loại hiệu trưởng theo Thông tư số 29/2009/TT- BGDĐT, Công văn số 430/BGDĐT-NGCBQLGD, Công văn số 1962/BGDĐT-NGCBQLGD gồm các bước sau:
Bước 1 Hiệu trưởng tự đánh gỉáy xếp loại
Thể hiện qua Phụ lục 1 (Ban hành kèm theo Thông tư số 29/2009/TT- BGDĐT).
í
Bước 2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia góp ỷ và đánh giá hiệu trưởng
Thể hiện qua Phụ lục 2, 3 (Ban hành kèm theo Thông tư số 29/2009/TT-B GDĐ T).
Bước 5. Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp cấp trên đảnh giả xếp loại hiệu trưởng
Trưởng phòng GDĐT huyện/thành phố trực tiếp đánh giá hiệu trưởng các trường trung học trực thuộc phòng GDĐT, Giám đốc Sở GDĐT trực tiêp đánh giá hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở GDĐT, thê hiện qua Phụ lục 4 {Ban hành kèm theo Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT).
II. Đánh giá, xếp loại phó hiệu trưởng
Đánh giá, xếp loại phó hiệu trưởng được thực hiện theo Công văn số 630/BGDĐT-NGCBQLGD, vận dụng theo Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT.
1. Quy trinh đánh giá, xếp loại phó hiệu trưởng
Bước 1. Phó hiệu trưởng tự đánh giá, xếp loại
Trên cơ sở công việc được cấp trưởng giao phụ trách, cấp phó đối chiếu với Chuẩn, mỗi phó hiệu trưởng tự đánh giá và ghi điểm đạt được ở từng tiêu chí vào Phiếu phó hiệu trưởng tự đánh giá (theo mâu tương ứng mẫu phiếu trong Phụ lục ỉ – Ban hành kèm theo Thông tư số 29/2009/TT- BGDĐT).
Bước 2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường góp ỷ và đánh giá phó hiệu trưởng
Đại diện của cấp ủy Đảng hoặc Ban chấp hành Công đoàn nhà trường làm công tác tổ chức buổi đánh giá thực hiện các bước sau:
2.1. Chọn người chủ trì (điều hành) buổi đánh giá (cuộc họp) từ cấp ủy Đảng hoặc Ban chấp hành Công đoàn thông qua biểu quyết. Người chủ trì cuộc họp này cũng sẽ chủ trì cuộc họp bước 2.5 dưới đây.
2.2. Phó hiệu trưởng báo cáo kết quả tự đánh giá trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
2.3. Cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường đóng góp ý kiến, tham gia đánh giá phó hiệu trưởng và ghi điểm đạt được ở từng tiêu chí vào Phiếu giáo viên, cán bộ, nhân viên tham gia đánh giá phó hiệu trưởng (theo mẫu tương ứng mẫu phiếu trong Phụ lục 2 – Ban hành kèm theo Thông tư sổ 29/2009/TT-BGDĐT).
2.4. Kiểm số lượng phiếu đánh giá, niêm phong {nếu birớc 2.5 dưới đây bo trí vào cuộc họp khác) và lập biên bản kiểm số lượng phiếu, bàn giao cho Ban chấp hành Công đoàn.
2.5. Các phó hiệu trưởng khác, cấp ủy Đảng, Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM nhà trường, với sự chứng kiến của phó hiệu trưởng được đánh giá, tổng hợp các ý kiến đóng góp và kết quả tham gia đánh giá phó hiệu trưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; phân tích các ý kiến đánh giá đó và có nhận xét, góp ý cho phó hiệu trưởng (theo mau tương ímg mẫn phiếu trong Phụ lục 3 – Ban hành kèm theo Thông tư so 29/2009/TT-BGDĐT).
Bước 3. Thủ trưởng cơ quan quản lỷ trực tiếp cấp trên đánh giá xếp loại phó hiệu trưởng
Trưởng phòng GDĐT huyện/thành phố trực tiếp đánh giá phó hiệu trưởng các trường trung học trực thuộc phòng GDĐT, Giám đoc Sở GDĐT trực tiếp đánh giá phó hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở GDĐT. Cụ thể, tương tự như ở Bước 3 của phần Quy trình đánh giá, xếp loại hiệu trưởng.
2. Nội dung đánh giá, xếp loại, cách cho điểm các tiêu chí và xếp loại phó hiệu trưởng
Thực hiện theo Mục 3 tại Công văn số Công văn số 630/BGDĐT- NGCBQLGD.
Lim ý: Riêng Tiêu chuẩn 3, Năng lực quản lý nhà trường, tuỳ theo lĩnh vực hoạt động của cơ sở giáo dục được hiệu trưởng phân công phụ trách, phó hiệu trưởng sẽ được đánh giá theo các tiêu chí tương ứng. Vào đầu năm học, hiệu trưởng thông báo trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp về nội dung công việc phó hiệu trưởng được phân công phụ trách và tổng số tiêu chí được đánh giá đối với từng phó hiệu trưởng. Bảng phân công này gửi về Sở GDĐT kèm với hồ sơ đánh giá, xếp loại phó hiệu trưởng.
Nội dung cụ thể xin xem thêm file đính kèm.