Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 13/6/2017, đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2017 tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi số 1 (trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành), điểm thi số 2 (trường THPT Kon Tum), điểm thi số 3 (trường THPT Lê Lợi) và điểm thi số 6 (trường PT DTNT tỉnh) trên địa bàn thành phố Kon Tum.

 

Kiểm tra và làm việc với lãnh đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành

Theo báo cáo của lãnh đạo các trường được kiểm tra, tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành có 369 thí sinh đăng ký dự thi là học sinh của hai trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (201 thí sinh), THPT Trường Chinh (168 thí sinh), được chia thành 16 phòng thi. Điểm thi trường THPT Kon Tum có tổng số 507 thí sinh đăng ký dự thi, với 22 phòng thi; trong đó, có 491 thí sinh là học sinh của trường và 16 thí sinh tự do – đây là hội đồng thi có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất tỉnh. Điểm thi trường THPT Lê Lợi có 211 thí sinh của trường đăng ký dự thi, trong đó có 24 thí sinh là người dân tộc thiểu số, 01 thí sinh đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp; tất cả 210 học sinh đang được nhà trường tổ chức ôn tập đến hết ngày 16/6/2017. Điểm thi trường phổ thông DTNT tỉnh gồm có 08 phòng thi với 179 thí sinh đăng ký dự thi là học sinh của hai trường phổ thông DTNT tỉnh (114 thí sinh) và trường THPT Trường Chinh (65 thí sinh); nhà trường đã bố trí cơ sở vật chất phục vụ ăn, ở cho các thí sinh dự thi; tổ chức ôn tập cho 114 học sinh đến hết ngày 16/6/2017.

  
Đ/c Phó Chủ tịch trò chuyện, dặn dò với các học sinh trường THPT Lê Lợi đang ôn tập (ảnh trái);
Phó Chủ tịch Lại Xuân Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi (ảnh phải).
Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi,… của các điểm thi về cơ bản đảm bảo phục vụ tốt nhất cho thí sinh dự thi, cán bộ coi thi.
Đ/c Lại Xuân Lâm – PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
Qua kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Kon Tum, Phó Chủ tịch Lại Xuân Lâm ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi từ cơ sở vật chất, đến nơi tiếp đón, hỗ trợ nơi ăn, ở cho thí sinh ở xa về thi. Đồng chí lưu ý, các trường phải quán triệt nghiêm túc cho cán bộ, giáo viên, học sinh về quy chế thi; đồng thời phải tạo không khí thoải mái, thân thiện để học sinh làm bài đạt kết quả tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng qui chế thi; chú ý đến công tác đảm bảo y tế, nước uống, … phục vụ tốt nhất cho thí sinh dự thi. Đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các học sinh ăn, ở tại trường PT DTNT tỉnh;…

Ngày 15/6, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh do đồng chí Nguyễn Phúc Phận – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các hội đồng thi và điểm thi trên địa bàn 4 huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi và Đăk Glei.

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh đã làm việc với cán bộ quản lý các trường: THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà), THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Đăk Tô), THPT Nguyễn Trãi (Ngọc Hồi), THPT Lương Thế Vinh (Đăk Glei) và hệ thống trường PTDTNT ở các địa phương được trưng tập cơ sở vật chất, phòng học để đặt điểm thi.

Kiểm tra công tác chuẩn bị hệ thống phòng thi phục vụ kỳ thi THPTQG tạiTrường THPT Trần Quốc Tuấn (Đăk Hà)

 

Nhìn chung, các trường chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng tích cực việc phục vụ kỳ thi như: bố trí đầy đủ phòng thi và khu ký túc xá, bếp ăn tập thể của thí sinh, phụ huynh đưa đón con em; nơi tiếp nhận bảo vệ hồ sơ tài liệu thi, sinh hoạt của cán bộ, nhân viên coi thi, bảo vệ an ninh, y tế….

Đồng chí Nguyễn Phúc Phận động viên các em học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trãi (Ngọc Hồi)

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Phúc Phận đã chỉ đạo các trường học được giao nhiệm vụ phục vụ kỳ thi cần thực hiện nghiêm túc công tác phân công trực. Đặc biệt, các trường PTDTNT ở 4 địa phương tổ chức hoạt động ăn ở, nội trú cho thí sinh trước, trong và sau khi hoàn thành công tác thi đảm bảo an ninh; tổ chức ăn uống hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, trước ngày 20/6 hoàn tất công tác cử cán bộ, nhân viên theo dõi, kiểm tra hệ thống điện, nước sinh hoạt, cơ sở vật chất khác để bàn giao cho các điểm thi phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo kế hoạch đề ra.

Theo số liệu tổng hợp của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, ở các địa phương trên có 1.340/4.077 thí sinh dự thi.

Cũng trong ngày 15/6, các đoàn kiểm tra khác của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh đã thực hiện công tác kiểm tra điểm thi ở các huyện Kon Plông, Sa Thầy.