Kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn 340/SGDĐT-KTQLCLGDCNTT ngày 01/4/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum về việc Hướng dẫn hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2016 và Công văn 373/SGDĐT-KTQLCLGDCNTT ngày 07/4/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum về việc Hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp năm 2016 tại các đơn vị như sau:

TT Đơn vi kiểm tra Đơn vi được kiểm tra Ghi chú
1 THPT Kon Tum THPT Duy Tân
2 THPT Duy Tân THPT Lê Lợi
3 THPT Trường Chinh PT DTNT tỉnh, TT GDTX tỉnh
4 PT DTNT tỉnh THPT Phan Bội Châu
5 THPT Phan Bội Châu THPT Ngồ Mây
6 THPT Ngô Mây THPT Trường Chinh
7 THPT chuyên Nguyễn Tất Thành THPT Kon Tum
8 THPT Lê Lợi THPT chuyên Nguyễn Tất Thành
9 THPT Nguyền Du PT DTNT Đăk Hà
10 THPT Trẩn Quốc Tuấn THPT Nguyễn Du
11 PT DTNT Đak Hà THPT Trần Quốc Tuấn
12 PT DTNT Tu Mơ Rông PT DTNT Đăk Tô
13 THPT Nguyễn Văn Cừ PT DTNT Tu Mơ Rông, TT GDTXĐăkTô
14 PT DTNT Đăk Tô THPT Nguyễn Văn Cừ
15 PT DTNT Ngọc Hồi THPT Nguyễn Trãi, TT GDTX Ngọc Hồi
16 THPT Nguyễn Trãi THPT Phan Chu Trinh, PT DTNT Ngọc Hồi
17 PT DTNT Đăk Glei THPT Lương Thế Vinh, TT GDTX Đăk Glei
18 THPT Lương Thế Vinh PT DTNT Đăk Glei, Phân hiệu THPT Lương Thế Vinh
19 PT DTNT Sa Thầy THPT Quang Trung
20 THPT Quang Trung PT DTNT Sa Thầy, TT GDTX Sa Thầy
21 PT DTNT Kon Rầy PT DTNT Kon Plong
22 THPT Chu Văn An PT DTNT Kon Ray, TT GDTX Kon Rầy
23 PT DTNT Kon Plong THPT Chu Văn An, Phân hiệu PT DINT Kon Plong

– Thành phần đoàn kiểm tra:
+ Trưởng đoàn: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng (phụ trách hồ sơ thi) tại các trường.
+ Thư ký: Thư ký Hội đồng Giáo dục hoặc Tổ trưởng chuyên môn có kinh nghiệm trong công tác hồ sơ thi.
+ Thành viên: Các cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm trong công tác hồ sơ thi, cỏ thái độ làm việc nghiêm túc, cẩn thận, sổ lượng thành viên do Trưởng đoàn quy định.
– Thời gian làm việc:
+ Lần 1, trước ngày 29/4/2016: Kiểm tra Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016. Các đơn vị phối hợp đế bố trí thời gian kiểm tra cụ thể và lập biên bản kiểm tra gửi về Sở chậm nhất ngày 29/4/2016.
+ Lần 2, trước ngày 17/5/2016: Kiểm tra Hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016. Các đơn vị phối họp để bố trí thời gian kiểm tra cụ thể và lập biên bản kiểm tra gừi về Sở chậm nhất ngàv 17/5/2016.
– Địa điểm làm việc: Tại các dơn vị được kiêm tra.
2. Nội dung và cách thức kiểm tra
2.1. Kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016
– Kiểm tra về số lượng các loại hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.
– Kiểm tra ảnh, phong bì của thí sinh nộp, việc ghi họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh ở sau tấm ảnh, nhập ảnh vào phần mềm QLT; ghi địa chỉ liên lạc vào phong bì, dán tem (thí sinh tự do có xét ĐH, CĐ: 01 phong bì, thí sinh đang học lóp 12 có xét ĐH, CĐ: 01 phong bỉ, thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT: không cần phong bì).
– Kiểm tra bản photocopy Giấy Chứng minh nhân dân: Đảm bảo 2 mặt của Giấy Chứng minh nhân dân được photo trên một mặt giấy A4, số CMND phải được nhập chính xác vào Hệ thống Quản lý thi.
– Kiềm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, kiểm tra tính thống nhất thông tin giữa Bì hồ sơ và Phiếu số 1, Phiếu số 2.
– Kiếm tra tính thống nhất giữa hồ sơ ĐKDT với Danh sách phiếu đăng ký dự thi do đơn vị ĐKDT in ra. Phải kiểm tra tất cả các thông tin điền vào Phiếu ĐKDT. Đặc biệt chú ý đến thông tin nhân thân, mồn dự thi, đối tượng ưu tiên, khu vực tuyển sinh, hộ khẩu…. Đảm bảo các thông tin nhập vào Hệ thống Quản lý thi phải được ghi chính xác như Hồ sơ Đăng ký dự thi.
Lưu ý: Sau ngày 29/4/2016, các đơn vị khônu được phép điều chỉnh môn dự thi của thí sinh.’
2.2. Kiểm tra hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016
– Kiểm tra về số lượng các loại hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.
– Đối chiếu giữa các loại hồ sơ: phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, các giấy tờ liên quan và các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, cộng điếm khuyến khích, danh sách thí sinh trong các biểu mẫu do trường phố thông lập để kiểm tra sự trùng khóp về thông tin nhân thân (họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, giới tính, dân tộc…) của thí sinh. Đảm bảo các thông tin nhân thân phải được ghi chính xác như Giấy khai sinh.
– Kiểm tra học bạ: học bạ phải ghi đầy đủ những mục đã quy định theo đúng bản hướng dẫn sử dụng học bạ của Bộ Gỉáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo; học sinh phải học đủ các môn theo quy định, đủ các lớp của cấp học; việc cộng điếm, xếp loại hạnh kiểm và học lực phải chính xác, điểm số ghi trong học bạ phải khớp điểm số ghi trong sổ gọi tên và ghi điểm; phải được duyệt lên lớp ở các lớp dưới; có đủ chữ ký của các giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và Hiệu trưởng; với những môn kiểm tra lại, yêu cầu trong học bạ phải ghi rõ điểm của bài kiểm tra lại.
– Kiểm tra tính hợp lệ của các loại Giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, cộng điểm khuyến khích. Yêu cầu các Giấy chứng nhận phải do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đối tượng, điều kiện để được hưởng chế độ ưu tiên, cộng điểm
khuyển khích phải được đảm bảo đúng theo quy định của Quy chế thi.
– Kiểm tra tính chính xác của việc cộng điểm khuyến khích, xếp diện ưu tiên và điểm bảo lưu của thí sinh.
Lưu ý: Khi tiến hành kiểm tra, nếu phát hiện thí sinh thiếu hồ sơ, hồ sơ chưa hợp lệ, cần bổ sung hoàn chỉnh, các nhóm kiểm tra phải ghi vào biên bản đẻ báo với thủ trưởng các đơn vị, yêu cầu đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ đồng thời báo cảo về Sở (phòng Khảo thí, QLCLGD và CNTT) theo quy định.
Nội dung chi tiết xin xem file đính kèm.