Triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2013

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Kế hoạch số 2605/KH-BCĐ ngày 02 tháng 11 năm 2015 của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Kon Tum về việc Triển khai Tháng hành động Quốc gỉa phòng, chống HIV/AIDS năm 2015 trên địa bàn tỉnh (từ ngày 10/11-10/12/2015); Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2015 như sau:

I. MỤC TIÊU

1.     Nâng cao hiểu biết về HIV/AIDS và công tác phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

2.     Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống HIV/AIDS trong các cơ sở giáo dục; hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2015. ‘

3.     Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lâỵ nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

II. YÊU CẦU

1.     Phổ biến đầy đủ, kịp thời nội dung các văn bản về phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

2.     Các đơn vị căn cứ vào tình hình cụ thể của đan vị mình, triển khai các hoạt động phù hợp nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống HIV/AIDS trong các ca sở giáo dục.

III. CHỦ ĐỀ VÀ KHẨU HIỆU

1.     Chủ đề: “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thủc dịch AIDS tại Việt Nam” với nội dung chủ yếu là vận động vả truyền thông thay ciổĩ hành vi mỏ rộng việc tiếp cận các dịch vụ dự phòng, chăm sỏc vả điều trị bàng thuốc kháng vi rút cho người nhiễm HIV/AIDS (nội dung giải thích chủ đề tại phụ lục 1 kèm theo)*

2.     Khẩu hiệu (phụ lục 2 kèm theo).

IV. THỜI GIAN VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI

1. Thời gian: Thực hiện từ ngày 10/11/2015 đến ngày 10/12/2015.

2.     Phạm vi triển khai: Các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm

 

Phòng GDDT