Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Lễ tuyên dương, khen thưởng được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiều 23/1, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Dự lễ có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tỉnh đoàn, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại buổi lễ, ngành GD&ĐT tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm vừa qua. Toàn tỉnh có 4.442 thí sinh dự thi; trong đó, 94% số thí sinh đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông; hơn 75% số học sinh tốt nghiệp THPT trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Tại buổi lễ, có 67 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 được tuyên dương, khen thưởng. Cụ thể, 55 học sinh có điểm xét tuyển sinh đại học theo khối đạt từ 24 điểm đến 27,5 điểm; 12 học sinh dân tộc thiểu số có điểm xét tuyển sinh đại học theo khối đạt từ 21 điểm trở lên .

Tuyên dương các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Lâm ghi nhận, trong năm học qua, đội ngũ cán bộ quản lý và thầy cô giáo ở các trường THPT đã có nhiều nỗ lực truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho học sinh cuối cấp thi đỗ tốt nghiệp với thành tích cao hơn các năm trước, trong đó 67 cựu học sinh được tuyên dương. Đây là vinh dự và tự hào của gia đình, bản thân các em, của ngành GD&ĐT tỉnh nhà.

Đồng chí mong muốn, trong môi trường khởi đầu cho tương lai rèn luyện mới ở các trường đại học, cao đẳng, các tân sinh viên tiếp tục cố gắng vượt khó, nghiên cứu, học tập đạt nhiều thành tích hơn nữa, để mai sau là công dân tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.