Đăng kí triển khai mô hình trường học mới đổi với lớp 6, lớp 7 năm học 2016-2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn số 902/BGDĐT-GDTrH ngày 10/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc đăng kí triển khai mô hình trường học mới đối với lớp 6, lớp 7 năm học 2016-2017; Nhằm tạo điều kiện cho những học sinh đã học theo mô hình VNEN cấp tiểu học và mô hình Trường học mới (THM) lớp 6 cấp THCS tiếp tục được học theo mô hình này, Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị triến khai một sổ công việc sau đây:
1. Tiếp tục tuyên truyền để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, gia đình học sinh và xã hội nhận thức đầy đủ và đúng mức vể chủ trương, mục tiêu, nội dung, phương thức và hiệu quả của việc triển khai THM cấp THCS, tạo nên sự đồng thuận cao trong cộng đồng.
2. Các cơ sở giáo dục có cấp THCS xây dựng kể hoạch triển khai mô hình THM năm học 2016-2017; thông báo rộng rãi về chủ trương tuyến sinh vào các lớp 6 mô hình THM năm học 2016-2017, nhất là đối với số học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học theo mô hình VNEN, trên nguyên tắc đảm bảo quy chế tuyến sinh hiện hành và sự tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh.
Đối với các đơn vị đã thực hiện mô hình THM đối với lớp 6, lớp 7, cần huy động các điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất đe có the thu nhận hểt số học sinh đã học theo mô hình này vào học tiếp chương trình ở lớp 7, lóp 8.
3. Tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên triển khai mô hình THM cấp THCS. Nếu thấy đủ điều kiện (về cơ sở vật chất, trang thiết bị, giáo viên và kinh phí tổ chức dạy học 2 buổi trên ngày) thì đăng ký triển khai mở rộng mô hình THM đối với lóp 6, và lớp 7 năm học 2016- 2017 (theo mẫu đính kèm), gửi danh sách về Sở GDĐT (qua Phòng Giáo dục Trung học), trước ngày 19/4/2016 qua địa chỉ email phonggdtrh.sokontum@moet.edu.vn.
Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm.