Hướng dẫn báo cáo tổng kết năm học 2014-2015

Lượt xem:

Đọc bài viết

Để tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2014- 2015 câp tiêu học trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu câu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường Tiểu học Thực hành Sư phạm báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 như sau:

 

1.Về cấu trúc nội dung báo cáo chung: Thực hiện như báo cáo tổng kết các năm học trước, nội dung cần bám sát các nhiệm vụ tại Công vãn số 1047/SGDĐT-GDTH ngày 15/8/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 đối với giáo dục tiểu học.

2.Lưu ý các vấn đề sau:

Kêt quả các hoạt động trong năm học cân có sô liệu minh chứng cụ thể, ví dụ:

–     về việc tiếp tục triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột cần báo cáo cụ thể về số trường, sổ lớp và dạy ở những môn học nào (tăng hay giảm bao nhiêu so với năm học trước).

–     về triển khai thí điểm dạy học môn Mỹ thuật theo phương pháp mới cần báo cáo cụ thể về số trường, số lớp, sổ học sinh tham gia; hiệu quả và rút kinh nghiệm để nhân rộng ở năm học tới.

–     Tổ chức triển khai việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn tại các trường tiểu học với số trường tổ chức, số giáo viên tham gia, kết quả …

–     Việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014: những thuận lợi, khó khăn, biện pháp khắc phục sau khi Sở tổ chức sơ kết và có công văn số 157/SGDĐT-GDTH ngày 13/02/2015 về việc Sơ kết – Hội thảo việc thực hiện Thông tư 30/2014/TT/BGDĐT.

–     Công tác tổ chức giao lưu giáo viên chủ nhiệm giỏi; khảo sát giáo viên dạy giỏi lóp 1 học sinh DTTS cấp huyện/TP: số giáo viên tham gia, số giáo viên đạt cấp huyện/TP.

–     Cồng tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi: báo cáo số lượng, danh sách xã, phường và tỉ lệ học sinh đúng 11 tuồi (sinh năm 2004) hoàn thành chương trình tiểu học (theo mẫu gửi kèm, thời gian báo cáo cuối tháng 8/2015 nểu có trường hợp học sinh rèn luyện trong hè và kiểm tra lại).

–     Công tác xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia: số trường đạt chuẩn theo lộ trình đã xây dựng, những trường đạt chuẩn ngoài Ke hoạch xây dựng; những trường trong Ke hoạch xây dựng nhưng không đạt, lý do …

Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm.

Phòng GDTH