Hướng dẫn đánh giá kết quả tập huấn qua quan sát lớp

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn số 276/BGDĐT-SEQAP ngày 27/8/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá kết quả tập huấn qua quan sát lớp học cho các trường tham gia Chương trình SEQAP và Công văn số 314/BGDĐT-SEQAP ngày 28/9/2015 của Ban quản lý Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục (SEQAP), Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bổ sung, điều chỉnh Công văn 276/BGDĐT-SEQAP hướng dẫn đánh giá kết quả tập huấn qua quan sát lớp học cho các trường tham gia Chương trình SEQAP, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hướng dẫn các phòng GD&ĐT thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

 

1.  Mục đích của hoat động quan sát lớp học

–       Đánh giá chất lượng các mô đun tập huấn của Chương trình SEQAP thông qua việc quan sát, thu thập bằng chứng về cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV) đã áp dụng những mô đun này vào thực tiễn quản lí và dạy học ở nhà trường.

–       Nâng cao năng lực tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng của GV.

–       Thúc đẩy, động viên CBQL, GV các trường tích cực vận dụng các mô đun vào thực tiễn quản lý và dạy học.

2.  Phạm vi áp dụng triển khai

–       Phương pháp quan sát lớp học dùng để đánh giá hoạt động tập huấn thực hiện trên 02 mô đun:

+ Dạy học tích cực – Một số kỹ thuật dạy học (mô đun 5);

+ Bài tập củng cố kiến thức, kĩ năng môn Toán và Tiếng Việt (mô đun 9).

–       Hoạt động quan sát lớp học về nguyên tắc có thề áp dụng cho tất cả các khối lóp tiểu học, tuy nhiên vớỉ mục đích mở rộng dần, đợt đánh giá này chỉ triển khai cho các lớp cuối cấp tiểu học (bao gồm lóp 4 và lớp 5) thuộc các trường tiểu học tham gia Chương trình SEQAP.

–       Số lượng các trường tham gia đánh giá kết quả tập huấn qua quan sát lớp học không dưới 20% tổng số trường toàn tỉnh. Danh sách các trường tham gia đánh giá (có phụ lục gửi kèm).

Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm.

Phòng GDTH