Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016-2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 06/9/2016, Sở GDĐT ban hành Công văn số1068/SGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2016-2017, trong đó nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2016 – 2017 như sau:

1. Tăng cường nề nếp, kỉ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong các cơ sở giáo dục trung học. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại mỗi cơ quan quản lý và cơ sở GDTrH.

2. Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với các cơ sở GDTrH theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của cán bộ quản lý và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.

3. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

4. Đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học; từng bước thực hiện mục tiêu phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông.

5. Tiếp tục triển khai, áp dụng nhiều giải pháp tích cực, phù hợp với đơn vị (đảm bảo chuyên cần, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, giãn tiết, dạy học phù hợp với đối tượng, dạy học 2 buổi/ngày, …) để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, nhất là học sinh DTTS, vùng sâu, vùng xa.

Chi tiết xem trong tập đính kèm./.