Tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong không khí hân hoan đón chào ngày hội tôn vinh của quý thầy cô giáo, ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015).

Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167-HĐBT, lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam – ngày tôn vinh các thầy giáo, cô giáo, những người đảm nhận sứ mệnh vẻ vang “trồng người”; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với nhà giáo nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Đây là sự kế thừa và phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay là tròn 33 năm kể từ khi Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167/HĐBT về ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để toàn xã hội tôn vinh nghề dạy học và người dạy học, khơi dậy truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, cũng là dịp để nhà giáo gặp nhau ôn lại truyền thống, những giá trị tinh thần, tình cảm cao đẹp trong sự nghiệp“ trồng người”.

Trong không khí hân hoan đón chào ngày hội tôn vinh của quý thầy cô giáo, ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo ViệtNam (20-11-2015).

Đến dự  buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Kon Tum, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Kring Ba- Ủy viên Ban thường vụ, P.Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Thị Kim Đơn- Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đồng chí Lại Xuân Lâm- Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các ban Đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; nhà giáo lão thành, nhà giáo ưu tú qua các thời kỳ; các thầy cô giáo đại diện các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc và các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen và bằng khen.

Thay mặt thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMT tổ quốc Việt Nam tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tích đã đạt được trong những năm học qua của ngành Giáo dục-Đào tạo và ghi nhận những cố gắng vượt bậc  của các thầy cô giáo, cán bộ, công chức, đặc biệt là các thầy cô giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum mong muốn quý thầy cô tiếp tục phát huy truyền thống Nhà giáo Việt Nam, tiếp tục, nỗ lực vượt qua khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, xứng đáng với danh hiệu là “kỹ sư tâm hồn”, là “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo“.

Trong thời gian tới, nhất là năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV, đồng chí mong rằng toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; phát huy thành quả đạt được, khắc phục khó khăn hoàn thành các mục tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV; thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng dạy và học nhất là nâng cao chất lượng dạy học vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; phấn đấu trên 40% trường Mầm non, 58% trường tiểu học, 40% trường THCS, 45% trường THPT đạt chuẩn quốc gia; sắp xếp lại tổ chức và hoạt động của các cơ sở đào tạo, giáo dục; tiếp tục thực hiện tốt hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo. Tiếp tục giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống cho các em học sinh, sinh viên; tăng cường kỷ cương, nề nếp học đường, tạo môi trường học tập lành mạnh. Chú trọng công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; quan tâm bồi dưỡng, phát hiện những thành viên ưu tú tropng học sinh, sinh viên để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Phúc Phận-Giám đốc Sở GD&ĐT bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMT tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện thành phố, các nhà giáo lão thành, các bậc cha mẹ học sinh, sinh viên đã quan tâm đến GD&ĐT Kon Tum trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Phúc Phận-Giám đốc Sở GD&ĐT đã cảm ơn sự quan tâm đến dự Lễ kỷ niệm và phát biểu chỉ đạo Ngành GD&ĐT của đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Kon Tum, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng thời xin tiếp thu và triển khai sâu rộng trong toàn ngành các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủyMong muốn của Ngành GD&ĐT trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và sự đồng thuận về thực hiện các chủ trương nâng cao chất lượng giáo dục đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện/thành phố và các bậc cha mẹ học sinh.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

  1

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015

2

Đồng chí Nguyễn Phúc Phận- Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum phát biểu đáp từ tại Lễ Kỷ niệm

3 Các Nhà giáo lão thành, nhà giáo ưu tú qua các thời kỳ

Văn Phòng Sở