Triển khai công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Trưởng phòng GD&ĐT các huyện/thành phổ triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đón Nguyên đán Bính Thân 2016, cụ thể như sau:
1. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-ƯBND ngày 08/01/2016 của ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn thị trường, giá cả, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; Công văn số 99/ƯBND-NC ngày 13/01/2016 của ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy; phòng ngừa, phát hiện và xử lý vi phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn tỉnh; Công văn số 81/BGD&ĐT- VP ngày 08/01/2016 của Bộ GD&ĐT về việc chuẩn bị đón Nguyên đán Bính Thân 2016 và Kế hoạch 02/KH-SGD ĐT ngày 04/01/2016 của Sở GD&ĐT về đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016.
2. Phối họp với cấp ủy, tổ chức công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo an toàn.

3. Có kế hoạch triển khai các công tác chuẩn bị đón , đảm bảo các điều kiện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên được đón Nguyên đán Bính Thân 2016 an toàn và tiết kiệm. Tổ chức các hoạt động đón Tết lành mạnh, thiết thực và ý nghĩa; tránh xa hoa, lãng phí.
4. Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước nhân dịp Nguyên đán Bính Thân 2016 kết hợp tổ chức việc thăm hỏi, động viên các nhà giáo lão thành; các nhà giáo là thương binh, bệnh binh. Chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang công tác tại vùng sâu vùng xa. Đặc biệt, quan tâm đến các em học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình, không để trường hợp học sinh, sinh viên xa nhà không có Tết.
5. Tăng cường công tác an ninh trật tự tại đơn vị; phòng cháy, chữa cháy; củng cố, kiện toàn lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, đảm bảo an toàn trong cơ quan quản lý giáo dục các cấp và các cơ sở giáo dục đào tạo. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vận chuyển và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, cùng với các loại đồ chơi có tính chất bạo lực, nguy hiểm thuộc danh mục bị cấm.
6. Phân công trực bảo quản tài sản cơ quan 24/24 trong các ngày nghỉ , gửi danh sách phân công trực về Văn phòng Sở GD&ĐT chậm nhất vào ngày 25/01/20ỉ6 để theo dõi, liên hệ khi cần thiết; thường xuyên nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời các công việc đột xuất trong những ngày nghỉ Tết. Thông báo kịp thời cho Sở GD&ĐT và các cấp quản lý có liên quan, cụ thể:
– Thông tin, báo cáo nhanh hàng ngày các hoạt động những ngày kể từ ngày 01/02/2016 (ngày 23 tháng 12 âm lịch). Đối với các cơ sở giáo dục, duy trì thông tin, báo cáo nhanh hàng ngày cho đến hết ngày 14/02/2016.
– Tổng hợp, báo cáo tình hình gửi về Văn phòng Sở chậm nhất trước 12 giờ ngày 11/02/2016 (mùng 4 âm lịch) để tổng hợp, báo cáo Văn phòng UBND tỉnh (trong đó có nội dung báo cáo hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, các nhà giáo lão thành, các nhà giáo là thương binh, bệnh binh, các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang công tác tại các vùng sâu vùng xa…).
Các bảo cáo gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Văn phòng Sở) bằng Email vanphong. sokontum@)moet,edu.vn
7. Đối với các đơn vị kết nghĩa với xã khó khăn, cử cán bộ tăng cường công tác nắm tình hình các hộ nghèo để đề nghị ƯBND các huyện, thành phố cứu đói, cứu rét cho nhân dân trên địa bàn, cùng với xã xây dựng kế hoạch trực trong thời gian trước và trong dịp Tết Nguyên đán.
8. Thời gian nghỉ Âm lịch ( Nguyên đán Bính Thân 2016)
– Đối với các đơn vị Quản lý giáo dục: được nghỉ 09 ngày liên tục, từ ngày 06/02/2016 đến hết ngày 14/02/2016.
– Đối vói các cơ sở giáo dục: Thực hiện theo Công vãn số 1747/UBND-VX ngày 10 tháng 8 năm 2015 của ủy ban nhân dân tỉnh về kế hoạch thời gian năm học 2015-2016, cụ thể: Giáo viên, học sinh, sinh viên nghỉ Tết Âm lịch 02
tuần, từ ngày 01/02/2016 đến hết ngày 14/02/2016 (trong đó có 01 tuần nghỉ phép hè được bố trí nghỉ trong dịp Tết âm lịch dành cho giáo viên).
9. Ngay khi hết thời gian nghỉ theo quy định, các cơ sở giáo dục phải nhanh chóng đưa các hoạt động của đơn vị trở lại bình thường.
Giám đổc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đem vị trực thuộc Sở; Trưởng phòng GD&ĐT các huyện/thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo đúng quy định.
Nội dung chi tiết xin xem thêm file đính kèm.