Tưng bừng khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tối 14/3/2016, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2016 long trọng diễn ra tại Sân vận động tỉnh. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Kring Ba – Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Xuân Lâm – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh lần thứ VII cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể…
1                                                                                      Quang cảnh buổi lễ khai mạc
Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh Kon Tum lần thứ VII mở màn với nội dung rước cờ Tổ quốc, rước ảnh Bác và phần diễu hành của 39 khối các đoàn vận động viên, khối trọng tài và khối đồng diễn. Sau phần diễu hành của các đoàn, ngọn lửa truyền thống của HKPĐ được các học sinh tiêu biểu trong phong trào thể dục thể thao của tỉnh rước từ khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum về khu vực lễ đài và được thắp sáng trong suốt quá trình diễn ra HKPĐ, thể hiện tinh thần thể thao trung thực, trong sáng của tuổi trẻ, với mục tiêu: “khoẻ để học tập, lao động sáng tạo”, “khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Ngọn lửa rực sáng cũng là biểu tượng cho sức mạnh, niềm tin và lòng nhiệt tình của các vận động viên.
2                  Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn.
Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Phó Trưởng ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh, nhấn mạnh: HKPĐ cấp tỉnh là hoạt động lớn của tuổi trẻ học đường nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, nâng cao thể lực góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh với tinh thần “Khỏe để học tập, lao động sáng tạo”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đồng thời, là sự tôn vinh đỉnh cao của phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong trường học; là kết tinh những thành quả của phong trào HKPĐ từ cấp cơ sở, qua đó nhằm tạo thêm những bước chuyển mới về công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học phổ thông…
34

Đ/c Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc và đ/c Nguyễn Phúc Phận – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh Kon Tum lần thứ VII phát biểu khai mạc.

Lễ khai mạc kết thúc bằng màn đồng diễn của 600 học sinh trường THPT Kon Tum bao gồm: chương I: “Mùa xuân lại về trên quê hương Kon Tum”; chương II: “Tuổi trẻ học đường khát khao chiến thắng trong học tập và rèn luyện thể dục thể thao” và chương III: “Đảng đã đem đến mùa xuân cho Đất nước, đưa Đất nước tôi-Việt Nam sáng ngời”.

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII năm 2016 diễn ra từ 13-18/3/2016 thu hút 1.225 vận động viên đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo của 9 huyện, thành phố và 28 đơn vị trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia thi đấu ở 94 nội dung ở 09 môn: Điền kinh, bóng bàn, cờ vua, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi, đẩy gậy và kéo co. Qua kết quả HKPĐ tỉnh, Ngành Giáo dục và Đào tạo tuyển chọn lực lượng cho các đội tuyển chuẩn bị tham dự HKPĐ khu vực tại tỉnh Bình Dương và HKPĐ toàn quốc tại hai tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa.

Ngọc Định