Support là gì? những lợi ích và khó khăn

Lượt xem:

Đọc bài viết

Là một cụm từ quen thuộc, nhưng để nói rõ hơn vào công việc support thì không phải ai cũng biết. Ở bài viết lần này sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi support là gì?

Support là gì

Support với ý nghĩa được dịch đơn giản sang tiếng anh là “giúp đỡ, trợ giúp”. Cụm từ này xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Khi ta hoặc người khác đưa ra tín hiệu nhờ đến sự hỗ trợ, trong một tình huống công việc nào đó mà ta hay họ đều không thể để “xong việc” nếu chỉ có một mình duy nhất.

Các công việc support có mặt hiện nay

Hầu hết các ngành nghề, thì đều có sự hiện diện support. support sẽ giúp điều cần thiết để duy trì và vận hành của doanh nghiệp. Bất kỳ công việc nào cũng đều cần đến một vị trí chuyên hỗ trợ để họ có thể nhanh chóng hoàn tất công việc của mình. Dưới đây là những công việc support

Sale support: Tại đây sẽ có các công việc chủ yếu như trực điện thoại, nghe và trả lời khi khách hàng có vấn đề hay nhờ tư vấn, hỗ trợ viết báo cáo công việc, soạn thảo hợp đồng cho công ty với khách,…

IT support: công việc như là xác định các vấn đề về trường trình, hỗ trợ triển khai các chương trình mới, thay thế và sửa chữa các bộ phận máy tính, cài đặt các phần cứng và phần mềm cho công ty và khách hàng,..

Trợ giảng: hỗ trợ kiểm soát số lượng học viên, chấm bài, giải đáp các thắc mắc trong quá trình học và làm bài tập về nhà ngoài giờ.

Nên có những tố chất gì khi vào nghề

Mỗi lĩnh vực sẽ cần có các bộ phận support và yêu cầu công việc của support chắc chắn sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung với một người làm nghề”hỗ trợ” thì đều có chung những tố chất như sau:

Khả năng xử lý tình huống, xoay sở các vấn đề: với việc duy trì các hoạt động không bị vấn đề, đây là nhiệm vụ chính của support.

Khả năng chịu được áp lực lớn: vì đôi khi bạn sẽ bắt gặp những trường hợp có hàng tấn công việc sẽ đồ ập vào support bất cứ lúc nào, cho nên việc biết cách sắp xếp, điều chỉnh bản thân của mình trong công việc cũng nên được lưu ý.

Khả năng giao tiếp tốt: trong quá trình làm việc, vị trí này sẽ phải trao đổi thông tin từ nhiều phía khác nhau như các bộ phận, khách hàng, xếp,… để 2 bên có thể nói ra những ý kiến của mình.

Các thuận lợi và khó khăn khi làm support

Thuận lợi

Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để học thêm những kiến thức và những kỹ năng thiết thực chuyên ngành mà bạn đang “hỗ trợ”.

Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe của bạn sẽ được cải thiện theo thời gian vì việc thường xuyên tiếp xúc và trao đổi thường xuyên với khách hàng.

Đây là bước đệm để bạn có thể bước chân vào làm chính thức.

Khó khăn

Vì đây là công việc tiếp xúc rất nhiều với khách hàng, trong những tình huống mà bạn không xử lý khéo léo thì sẽ dễ làm mất lòng của họ và điều này sẽ khiến cho công ty mất khách hàng sau này.

Công việc sẽ không có thời gian cố định cho bạn, vì thế bạn cần phải luôn luôn chuẩn bị tinh thần khi công ty cần.

Kết thúc

Đây là bài viết support là gì? được viết bởi Việc làm Đà Nẵng. Mong rằng sau những chia sẻ trên bạn sẽ có cho mình những kiến thức mới để áp dụng trong công việc sau này.